วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

พูดคุยก่อนไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 19-31 มีนาคม 2556

ช่วงนี้เป็นช่วงของการเตรียมตัว เพื่อที่จะหาข้อมูล และเล่าบรรยากาศเก่า ๆ กัน  (มันมันส์ซะจริง ๆ นะ)

ซึ่งการพูดคุยกันก็สนุกสนานเฮฮา  การนั่งพูดนั่งคุยสำหรับคนไทยอย่างเรานั้น ที่ขาดเสียมิได้คือ "เหล้า" หรือ "เบียร์" ครับท่านผู้ชม

มันจะทำให้บรรยากาศ "คึกครื้น" สูงขึ้นไปอีก  ก็ลองดื่่ม "น้ำอัดลม" ดิ คงจะเล่าอะไร ๆ ได้ไม่มากและไม่นาน

               ...ลองฟังเหตุการณ์ครั้งนั้นดิ  อาจจะระลึกความหลังได้...



ขนาดเหตุการณ์ผ่านมาก็นานซักสองปีแล้วนะ  แต่เมื่อฟังหรือได้ดูเหตุการณ์ในอดีตแล้ว เหมือนเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอง  ความรู้สึุกนั้นช่าง "ปราบปลื้ม" เสียเหลือเกิน

ส่วนครั้่งนี้ก็ไม่ค่อยห่างกันซักเท่าไร เป็นบรรยากาศเมื่อปี 2554 ช่วงที่ "สึนามิ" เข้าฝั่งทางทิศตะวันออกพอดี  ซึ่งทำให้ครอบครัวเราเป็นห่วง และ ช่วงที่กำลังถามถึงนี้เป็นช่วงที่ "พายุ" เข้าฝั่งทางทิศตะวันออกอีก แต่เมืองสึ ไม่ค่อยกระทบเท่าไร

                       ....ชมบรรยากาศของค่ำคืนนี้ดูดิ....



ในส่วนนี้เป็นเรื่องเล่าทั่ว ๆ ไป ที่พอจะนึกอะไรออก  ก็จะหยิบยกมาพูดกันไป  ทำให้มันสนุกสนานมากขึ้น นั่งคุยกันอยู่อย่างนั้นจนดึกน่ะ   น้า..หลาน..พ่อ..แม่ ขำ.กันไปตามสถานการณ์ที่ต่างคนต่างเล่าเรื่อง

                      ....ฟังบรรยากาศกันหน่อยสิ....



อีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่เล่าเรื่อย ๆ ในวงเบียร์ของเรา เป็นการ "แซวกันเล่น" ของกลุ่มญาติ ๆ เรานี่แหละ  แหม..มันช่างได้ใจมาก  หรือจะเรียกว่า "นินทา" หรือ "แชร์" (ในภาษาอังกฤษ) ก็ได้นะ  อะอิ   

                     .....ลองฟังกันดู  ขอรับ..... 

 


จากนั้นก็เล่าเรื่องที่ไปญี่ปุ่นครั้งก่อน ตอนที่ไปเล่นที่ "ลานสกี" แค่ลานสกีนะครับ  ไม่ได้ไปเล่นสกี อันนั้นเพียงไปดูเขาเล่น เราน่ะเหรอ  "เล่นกระดานเลื่อน" เท่านั้น


                     ....ฟังเขาเล่ากันดีฝ่า  เนาะ...



เย็นของอีกวันหนึ่ง ก็นั่ง "กรึ่ม" กันอยู่ใกล้ ๆ ที่เดิมนี่แหละ แต่คนละวันกัน ซึ่งดูแล้วคล้ายกินกันทุกวันเลย (ไม่จริงครับ  เว้นนิดหนึ่ง)



ส่วนภาพต่อไปนี้ "อาโจ" เมาหรือเปล่านะ  ลองดูเค้าสิ   เหตุการณ์เมื่อสี่ปีที่แล้วกับปีนี้นั้น ใช่คน ๆ เดียวกันหรือเปล่า เพราะว่า "หุ่น" มันเปลี่ยนไปนะ


หรือว่า "อาหาร" เมืองไทยนั้นมันไม่เหมาะกับ "อาโจ" หรือเปล่าจึงทำให้หุ่นมัน "บวม" ขึ้นทุกวั้นทุกวัน  ไม่รู้มันจะหยูดอยู่หรือไม่ 

เนื่องจากว่า ..ข่าวก็บอกว่า ปัจจุบันนี้อาหารมันจะเปลี่ยนพันธุกรรมไปเยอะไง อาจจะส่งผลถึง "อาโจ" กับ "อาตึง" ก็เป็นได้

จะบอกไว้ก่อน "อย่า" ไปนั่งทับอะไรที่มันแหลม ๆ นะ  ...เดี๋ยว..ลมออกหมด (เสียดายที่สร้างมาตั้งนาน)

                .....ดูภาพ "บวม ๆ" ของ อาโจ ได้เลยครับ...



ดูภาพแล้วเป็นอย่างไรบ้าง  "ขำ อุจจาระแตก อุจจาระแตน" น่ะดิ  ว่าแล้ว

จวบจนวันใกล้ที่จะเดินทางไป เราก็ได้มาพูดคุยถึงเส้นทางที่จะเิดินทางไปท่องเที่ยวจุดไหนกันบ้าง ผู้นำเส้นทางก็จะมี "อาโจ" 


ซึ่ง "อาโจ" นั้นจะเป็น "คนขับรถ" ให้กับเราตลอดทริปนี้เลย  แต่ว่าอาการบวมน่ะไม่รู้จะเป็นอุปสรรคให้กับการขับรถหรือไม่นั้น ต้องติดตามครับ

ก่อนจะเดินทางซักสองอาทิตย์เรามาพูดคุยเรื่องเส้นทางการเดินทาง หัวเรี่ยวหัวแรงมี "อาโจ"ละ "ป้าอ้อย" ซึ่งต้องพูดคุยกันให้เข้าใจ เพราะเราไม่เห็นภาพ  

แต่ "ป้าอ้อย" ก็นำภาพต่าง ๆ เหล่านั้นมาจากอินเตอร์เน็ต  ซึ่งทำให้เราเห็นภาพเหล่านั้นก่อนเดินทางบ้าง  เมื่อถึงสถานที่แล้วจะทำให้ "คุ้น"ับสิ่งที่ได้ดูในกระดาษ
  
                   ...การปรึกษาเรื่องเดินทางในญี่ปุ่น ตอนที่ 1....

 

สำหรับการพูดคุย เป็นไปด้วยความเข้าใจในเส้นทาง ส่วนที่อยากได้อะไรเพิ่มเติมนั้นเราก็ยังมีเวลาที่จะสืบค้นข้อมูลอยู่อีกหลายวัน ซึ่งผมเองก็ต้องหาข้อมูลไปด้วยกัน  

เมื่อพูดไปได้ซักพัก  กระผมก็ต้องสอบถามเรื่องเส้นทางอีกครั้งในส่วนที่สงสัย ลองติดตามกับภาพด้านล่างครับ

                  ....พูดคุยเรื่องเส้นทางการเดินทาง  ตอนที่ 2...

 

ค่ำคืนนั้นก็เกือบสรุปได้หมดแล้ว มีเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย  แต่..ก็ไม่ถือว่าใหญ่โต  เพราะต้องปรับปรุงหรือ "Kaizen" กันอีกซักนิดมันจะได้สมบูรณ์ไง

เล่าเรื่องราวโดย...กระดิ่งทอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น